Top những mẫu nhà mái ngói nổi bật nhất 2023

Top những mẫu nhà mái ngói nổi bật nhất 2023

Nhà mái ngói dường như là một nét văn hóa truyền thống trong kiến trúc của người Việt từ xưa đến nay. Dù là kiểu nhà mái ngói truyền thống hay kiểu mái ngói hiện đại thì vẫn làm nổi bật tính độc đáo, thẩm mỹ của những ngôi nhà Việt. Vậy hãy cùng SHINKO Việt Nam khám phá điểm đặc biệt của những mẫu nhà mái ngói nổi bật nhất năm 2023 nhé!

Nhà mái ngói có ưu – nhược điểm gì nổi bật?

Nhà mái ngói là loại nhà được xây dựng với phần mái làm bằng ngói, một vật liệu truyền thống và phổ biến trong xây dựng nhà ở nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam. So với vật liệu bằng tôn thì nhà mái ngói có nhiều đặc điểm vượt trội hơn hẳn. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của loại nhà mái ngói.

Ưu điểm của nhà mái ngói

  • Bền bỉ và bảo vệ tốt cho ngôi nhà: Ngói có khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt và khả năng bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động bên ngoài như mưa, gió, tia UV và sự ăn mòn.
  • Tính thẩm mỹ: Mái ngói mang lại vẻ đẹp truyền thống và cổ điển cho ngôi nhà. Có nhiều màu sắc và kiểu dáng ngói để lựa chọn, giúp tạo ra diện mạo độc đáo cho ngôi nhà.
  • Cách âm và cách nhiệt: Ngói có khả năng cách âm và chống nóng tốt, giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà và giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài.
  • Ngói là vật liệu xây dựng vô cùng thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe con người.
  • Chi phí vận chuyển và lắp đặt không chênh lệch nhiều so với những loại vật liệu khác.

Mái ngói giờ có nhiều sự cải tiến về chất liệu cũng như kiểu dáng, màu sắc để phù hợp với những công trình kiến trúc hiện đại. Chính vì thế nhà mái ngói luôn là vật liệu được lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt.

Nhà mái ngói luôn tạo một điểm nhấn riêng biệt cho ngôi nhà của bạn
Nhà mái ngói luôn tạo một điểm nhấn riêng biệt cho ngôi nhà của bạn

Nhược điểm của ngói lợp nhà

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì mái ngói lợp nhà cũng không thể không có những mặt hạn chế nhất định. Quy trình lợp mái ngói nếu không được tính toán, bố trí khoảng cách hợp lý thì sẽ ảnh hưởng đến công trình, kết cấu ngôi nhà và rất dễ gây ra tình trạng thấm dột ngói khi trời mưa. Vậy nên, để mái nhà của bạn được bền bỉ, không gặp sự cố gì thì việc lựa chọn mái ngói chất lượng và đơn vị thi công mái ngói uyu tín là một trong những điều vô cùng quan trọng khi lựa chọn thiết kế nhà mái ngói.

Những loại mái ngói được sử dụng trong thiết kế nhà mái ngói hiện nay

Những thiết kế nhà mái ngói không bao giờ lỗi thời vì nó giữ được vẻ đẹp truyền thống hài hòa. Với sự phát triển của xã hội ngày nay thì nhà mái ngói có nhiều sự cải tiến để phù hợp với kiến trúc của hội ngày nay. Kiến trúc nhà mái ngói tạo nên một tổng thể gần gũi và mang đến một vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà.

Một số mẫu nhà mái ngói được ưa chuộng nhiều nhất năm 2023

Nhà mái ngói bằng

Nhà mái ngói phẳng là một kiểu kiến trúc hiện đại mà mái của ngôi nhà được thiết kế phẳng hoặc gần phẳng. Dạng mái kiểu này không có uốn lượn sóng hay có cạnh lồi, lõm mà đây là kiểu mái phẳng hoàn toàn.  Trái ngược với truyền thống, mái ngói phẳng không có độ dốc đáng kể, và thường được sử dụng để tạo ra một diện mạo hiện đại, đơn giản và thường có vẻ ngoài tối giản.

Ngói phẳng có thiết kế tối giản, đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ cho toàn công trình. Trên thị trường có ít đơn vị sản xuất dòng ngói phẳng, cho nên Shinko luôn là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất cũng như cung cấp dòng ngói phẳng cao cấp đảm bảo tiêu chí chất lượng, tính thẩm mỹ, màu sắc… với việc ứng dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản.

Nhà mái ngói sóng

Nhà mái ngói sóng là một kiểu kiến trúc truyền thống và độc đáo mà mái của ngôi nhà được xây dựng bằng các tấm ngói có hình dạng sóng lượn sóng liên tiếp. Với dòng ngói sóng này thì kiểu thiết kế phổ biến nhất chính là kiểu nhà mái thái và kiểu nhà mái nhật. Đặc biệt, trong thiết kế nhà ở thì ngói sóng luôn được nhiều gia chủ lựa chọn hơn ngói phẳng bởi dòng ngói này không kén bất cứ loại công trình nào.

Các mẫu ngói sóng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mọi công trình của người việt
Các mẫu ngói sóng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mọi công trình của người việt

Ngói sóng có nhiều loại từ loại ngói truyền thống, ngói tráng men cho đến hiện đại hơn là dòng ngói xi măng màu hết sức bền bỉ. Dù là ngói nào thì độ phổ biến của chúng vẫn nhiều hơn so với những công trình sử dụng vật liệu bằng tôn.

Nhà mái ngói hiện đại

Nhà mái ngói hiện đại là kiểu nhà có sự kết hợp trộn lẫn giữa kiểu cách truyền thống và sự hiện đại ngày nay. Mẫu nhà này sẽ có nhiều yêu cầu về tính thẩm mỹ và độ phức tạp nhiều hơn nên cần lưu ý về màu sắc, kiểu dáng cũng như kiến trúc thực tế của ngôi nhà.

Nhà mái ngói kiểu mái thái

Trong các kiểu nhà mái ngói thì nhà mái thái luôn là thiết kế được nhiều gia đình Việt lựa chọn nhiều nhất, hầu hết tại các vùng nông thôn. Đây là kiểu nhà thiết kế theo phong cách Thái Làn, mái ngói kiểu thái thường có hình dạng uốn lượn cong, tạo nên những đường nét mềm mại và thẩm mỹ.

Ngói màu shinko luôn mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng
Ngói màu shinko luôn mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Nhà mái thái có sự độc đáo vượt bật trong thiết kế cũng như vật liệu ngói để lợp mái cũng đa dạng. Trong đó, ngói màu Shinko chính là một trong những dòng ngói được nhiều người Việt tin dùng. Kiểu mái thái sử dụng ngói màu Shinko được ứng dụng trong các công trình từ nhà cấp 4 mái thái, nhà mái thái 1 tầng, 2 tầng đến nhà biệt thự…

Nhà mái ngói kiểu Nhật

Nhà mái ngói kiểu Nhật được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Đặc điểm của mẫu nhà mái nhật là độ dốc mái không quá cao như mái thái, mở rộng theo các hướng khác nhau và phần mái ngói được xếp chồng tạo thành từng lớp nhìn rất bắt mắt. Lối kiến trúc tối giản này mang đến cảm giác nhẹ nhàng cho ngôi nhà của bạn.

Để tăng thêm điểm nhấn, sự tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà thì việc lựa chọn loại ngói phù hợp cho nhà mái ngói luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Bạn có thể sử dụng mái ngói hiện đại từ Shinko để tạo thêm sự nổi bật cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Nhà mái nhật là gì? Phân biệt nhà mái nhật và nhà mái thái?

Ngói màu tốt nhất Shinko có ưu điểm gì?

  • Bền bỉ, chắc chắn: Ngói màu tốt nhất Shinko được gia cường bằng sợi PVA Kuralon tăng độ bền bỉ, chắc chắn và giúp ngói sử dụng trên 50 năm.
  • Màu sắc đa dạng, bền bỉ: Sử dụng hệ sơn phủ 4 lớp DNT (Dai Nippon Toryo), tăng khả năng chống trầy xước và chống phai màu, chống rêu bám.
  • Tiết kiệm chi phí: Là dòng ngói nhẹ nhất hiện nay với độ nhẹ hơn 40% giúp giảm chi phí vận chuyển và rút ngắn thời gian thi công.
  • Độ bền cơ học và độ dai va đập cao gấp 16 lần
  • Cách âm, thoát nhiệt tốt: Do sử dụng dòng sơn hảo hạng cùng công nghệ sản xuất hiện đại của Nhật Bản giúp ngói có khả năng chống nóng, cách âm tốt. Ngoài ra có thể chống thấm, chống ẩm hiệu quả vào những ngày mưa.

Hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiểu thiết kế nhà mái ngói. Đồng thời, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua loại ngói chất lượng, bền bỉ, đảm bảo tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình thì ngói màu tốt nhất Shinko chính là một gợi ý hàng đầu cho bạn.

Rate this post